เที่ยวระยอง 2 วัน 1 คืน

เที่ยวระยอง

หัวข้อนำทาง

เที่ยวระยอง 2 วัน 1 คืน ระยอง สวัสดีครับ จังหวัดนี้ไม่ได้มีดีแค่ทะเลสวย แต่เป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง เช่น เกาะเสม็ด เกาะทะลุ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ทุ่งโปรงทอง สวนผลไม้ โอ้โห มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายตลอดทั้งปี แถมยังใกล้ตัวเมืองอีกด้วย เดินทางง่ายมาก จะเดย์ทริปหรือค้างคืนริมทะเลก็ได้ ยิ่งอากาศหนาวมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเก็บสถานที่ท่องเที่ยวได้มากขึ้นเท่านั้น พักที่ไหนดีใน ระยอง? เพื่อวางแผนการเดินทาง เที่ยว แกลง ระยอง pantip

เที่ยวระยอง 2 วัน 1 คืน สัมผัสทะเลงาม อัปเดตที่เที่ยวดัง ๆ ที่น่าไป

เที่ยวระยอง 2 วัน 1 คืน ระยอง เป็นจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ เป็นที่หมายปองของใครหลายคนเมื่อต้องการพักผ่อน เพราะสามารถไปเช้า-เย็นกลับได้ หรือพักสักคืนสองคืนที่เมืองชายทะเลตะวันออกแห่งนี้ นอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้ว อีกทั้งยังเป็นแหล่งผลิตอาหารทะเล แหล่งปลูกผลไม้เมืองร้อน เช่น เงาะ ทุเรียน มังคุด รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวทั้งทะเล ภูเขา วัด หรือตลาดเก่าที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม เที่ยวระยอง 1 วัน

ซึ่งวันนี้เราก็ได้หยิบสถานที่ท่องเที่ยวระยองฉบับอัพเดทมาแนะนำกันด้วยเรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง จังหวัดระยอง หนึ่งในจังหวัดที่มีทะเลสวยงามและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่นักท่องเที่ยวหลายคนเลือกที่จะไปเที่ยวพักผ่อน วันนี้เราขอแนะนำ 13 ที่เที่ยวระยอง สัมผัสทะเล ชมความหลากหลายของธรรมชาติ ที่เราจะไปเที่ยวกัน เที่ยวระยอง pantip 2565

สวนพฤกษศาสตร์ระยอง

สวนพฤกษศาสตร์ระยอง

เที่ยว แกลง ระยอง pantip หลายคนที่มาระยอง ไปเที่ยวทะเลสวยๆ กันบ่อยไหม? แต่สำหรับคนที่รักธรรมชาติสีเขียวแล้วล่ะก็ ชวนปักหมุดที่เที่ยวระยองธรรมชาติสวยอีกแห่ง สวนพฤกษศาสตร์ระยองซึ่งเป็นศูนย์วิจัยและรวบรวมพันธุ์ไม้ของภาคตะวันออก ระบบนิเวศของพื้นที่ชุ่มน้ำและป่าเสม็ดทำให้ที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้ และยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมธรรมชาติที่สวยงามและแปลกตาได้อย่างไม่น่าเชื่อ เรามาเที่ยวระยอง กันเลยทีเดียว! นักท่องเที่ยวนิยมพายเรือคายัคชมความงามของธรรมชาติ

เกาะเสม็ด

เที่ยวระยอง 1 วัน มาระยองทั้งทีต้องลองมาเกาะเสม็ด อีกหนึ่งเกาะสวรรค์แห่งท้องทะเลอ่าวไทย เกาะเสม็ด เป็นเกาะในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ที่มีชายหาดสวย ที่พัก รีสอร์ทสวยๆ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่น่าสนใจบนเกาะเสม็ด ได้แก่ หาดทรายแก้ว อ่าววงเดือน วัดเกาะเสม็ด และอื่นๆ วันหยุดนี้ลองหาจังหวะดีๆ ไปเที่ยวเกาะเสม็ดกันเถอะ สำหรับจุดชมวิวบนเกาะเสม็ดจะอยู่ที่อ่าวพร้าวเพราะเป็นหาดเดียวทางฝั่งตะวันตกของเกาะเสม็ด ซึ่งทำให้สามารถชมพระอาทิตย์ตกที่หน้าหาดได้เลย

ทุ่งโปรงทอง โอโซนธรรมชาติ

ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส ระยอง รายล้อมไปด้วยต้นโปรงทองอันเขียวขจี ด้วยโอโซนบริสุทธิ์ที่หาไม่ได้ในเมืองใหญ่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ บรรยากาศชิลมากโดยเฉพาะในยามเย็นผืนป่าสีเขียวแห่งนี้จะถูกแสงแดดย้อมเป็นสีทองเช่นกัน เหมาะแก่การไปเดินเล่นชิวๆ ถ่ายรูปสวยๆ เที่ยวระยอง pantip 2565

ทะเลแหวก เกาะมันใน

เที่ยวระยอง 1 วัน สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งแรกของจังหวัดระยอง คือ เกาะมัน ตั้งอยู่ในตำบลกร่ำ อำเภอแกลง ประกอบด้วย 3 เกาะ ได้แก่ เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก รวมพื้นที่ประมาณ 131 ไร่ แต่ละเกาะมีความสวยงามแตกต่างกันไป แต่มีทะเลที่สวยงามและหาดทรายขาวสะอาดบรรยากาศเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน เกาะมันในเป็นพื้นที่ที่มีการดำเนินโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมสระน้ำ แต่บนเกาะไม่มีที่พัก จะมีให้บริการเฉพาะที่เกาะมันกลางและเกาะมันนอกเท่านั้น

เขาแหลมหญ้า

เที่ยวระยอง ที่พัก จุดชมวิวเขาแหลมหญ้า ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ด้วยเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยงามเราจะพบกับหอคอยไม้สีขาวขนาดเล็กโดดเด่นเป็นสะพานไม้ที่ยื่นออกไปในทะเล สิ่งแรกที่ต้องทำคือถ่ายรูปพื้นที่ ไม่งั้นพลาดเรียกได้ว่ายังมาไม่ถึง เปรียบเสมือนซิกเนเจอร์หลัก ในระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แบ่งเป็นส่วนเล็กๆ มีสะพานไม้ ที่ตัดไปตามไหล่เขา มีทางเดินหิน สลับให้เรียนรู้ธรรมชาติและชมวิวทะเลที่สวยงาม แสงเป็นสีเหลืองทอง กระทบโขดหิน และน้ำทะเล

สวยงามมาก น่าประทับใจ หากเดินขึ้นไปด้านบนจะเป็นลานหินโล่ง เต็มไปด้วยดอกหญ้าที่พลิ้วไหวตามแรงลมและยังสามารถมองเห็นวิวเกาะเสม็ดได้ในระยะไกลอีกด้วย หรือถ้าใครเป็นสายแคมป์ปิ้งก็ไม่ควรพลาดเพราะที่นี่เค้ามีลานกางเต็นท์ที่สามารถชมวิวทะเลได้เต็มๆ เที่ยวระยอง 2565

เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด

เที่ยวระยอง pantip 2565 ถ้าพูดถึงทะเลใกล้กรุงเทพฯ คงจะขาดที่นี่ไม่ได้ “เกาะเสม็ด” ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลเพ อำเภอเมืองระยองซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเพเพียง 6.5 กิโลเมตร และยังเดินทางสะดวกโดยรถประจำทางจากกรุงเทพฯ นับเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการเที่ยวทะเลบนเกาะเสม็ดที่โดดเด่นด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หาดทรายสวย น้ำนิ่ง น้ำทะเลใส สามารถลงเล่นน้ำและชมปะการังได้อย่างใกล้ชิด

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนเกาะเสม็ด เช่น หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ อ่าวพุทรา อ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวช่อ อ่าววงเดือน อ่าวหวาย อ่าวกิ่วหน้านอก อ่าวปะการัง โดยมีหาดเดียวคืออ่าวพร้าว ที่สำคัญที่พักเกาะเสม็ดยังมีหลากหลายราคาให้เลือกอีกด้วย ตามงบในกระเป๋าที่เที่ยวระยองที่ไม่ควรพลาด เที่ยวระยอง 2565

หาดแสงจันทร์

เที่ยวระยอง 2 วัน 1 คืน จุดหมายต่อไปที่ระยองคือหาดพีเอ็มวายและหาดแสงจันทร์ ตั้งอยู่ในตำบลเนินพระและตำบลปากน้ำ. อำเภอเมืองระยอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่ไม่ควรพลาด แนวชายฝั่งดูสวยงามแปลกตา เพราะมีโขดหินเป็นแนวป้องกันคลื่น ลม และน้ำทะเลตลอดแนวชายหาด ทำให้เกิดเป็นหาดทรายเป็นรูปครึ่งวงกลมเล็กๆไม่เหมือนหาดอื่นและบริเวณหาดมีร้านอาหารทะเลอร่อยๆมากมาย ใครอยากทานอาหารทะเลอร่อยๆกับบรรยากาศริมทะเลแบบชิวๆ ต้องไม่พลาดไปเยือนสองหาดนี้ เที่ยวระยอง ที่พัก

บทความแนะนำ